Hệ thống làm mát trong máy tiện

Hệ thống làm mát – dầu làm mát pha nước  Mỗi ứng dụng máy phát điện có thể có cấu hình hệ thống làm mát khác nhau. Dưới đây là danh sách chung các thành phần:

  • Bơm làm mát – Tùy thuộc vào kích thước động cơ, truyền động bằng đai hoặc bánh răng. Lưu thông chất làm mát trong toàn bộ hệ thống làm mát.
  • Bộ tản nhiệt – Có thể là thiết kế bộ tản nhiệt đơn hoặc đôi. Sử dụng hai bộ tản nhiệt để cho phép hệ thống hai vòng lặp cho phép khả năng làm mát lớn hơn.
  • Quạt – Có thể là truyền động bằng đai hoặc trực tiếp. Các ứng dụng truyền động bằng đai có thể sử dụng bộ ly hợp quạt để cho phép quạt tham gia khi cần thiết.
  • Bộ làm mát dầu động cơ – Chất làm mát được cung cấp cho bình chứa. Bình chứa có một bó ống được ngâm trong chất làm mát. Dầu chảy qua bó ống và được làm mát bằng chất làm mát xung quanh.
  • Bộ làm mát trung gian – Chất làm mát được cung cấp cho một bó ống và vây. Bó ống và vây nằm trong một bình chứa. Không khí chảy qua bình chứa và được làm mát bằng bó ống và vây.
  • Cửa chớp – dầu tưới nguội Được sử dụng trong các đơn vị di động và tán để cho phép không khí chảy vào bộ tản nhiệt từ khí quyển. Hệ thống điều khiển có thể cho phép mở hoàn toàn hoặc đóng hoàn toàn. Hệ thống điều khiển tiên tiến có thể cho phép cửa chớp mở nhiều nhất có thể để vận hành hiệu quả.

Kiểm tra hệ thống làm mát – Kiểm tra hệ thống làm mát chung nên được thực hiện trong thời gian máy phát điện ngừng hoạt động và trong khi máy phát điện đang hoạt động. Luôn phải tuân theo khuyến nghị của nhà sản xuất. Dưới đây là một số kiểm tra tối thiểu có thể sử dụng khi không có khuyến nghị.

Trong khi Tắt máy:

  • Rò rỉ tại lỗ thoát nước của bơm nước.
  • Hư hỏng, rò rỉ và mảnh vụn trong các cánh tản nhiệt.
  • Mức chất làm mát và nhiễm bẩn dầu. Dầu trong chất làm mát có thể chỉ ra cụm làm mát dầu bị rò rỉ.
  • Trọng lượng riêng của chất làm mát.
  • Hư hỏng quạt, vỏ quạt hoặc dây đai.
  • Rò rỉ chất làm mát tại các kết nối ống mềm.
  • Dầu là bằng chứng cho thấy chất làm mát bị nhiễm bẩn. Màu trắng đục có thể chỉ ra miếng đệm đầu xi lanh bị rò rỉ.
  • Cửa chớp phải được đóng trong thời gian máy phát điện không hoạt động.
  • Công tắc chuyển tự động ở đúng vị trí.

Trong khi Vận hành:

  • Nhiệt độ chất làm mát động cơ.
  • Trước khi chất làm mát đạt đến nhiệt độ vận hành, hãy đảm bảo quạt không quay trên các ứng dụng ly hợp quạt.
  • Khi chất làm mát đạt đến nhiệt độ vận hành, hãy đảm bảo quạt quay trên các ứng dụng ly hợp quạt.
  • Chất làm mát rò rỉ tại bộ tản nhiệt.
  • Chất làm mát rò rỉ tại các kết nối ống mềm.
  • Hơi chất làm mát trong ống xả động cơ. Chỉ ra chất làm mát bị rò rỉ trong buồng đốt.
0/5 (0 Reviews)

Sản phẩm liên quan

Model: PRISMO
Hãng sản xuất: Carl Zeiss/Đức

Model: SPECTRUM
Hãng sản xuất: Carl Zeiss/Đức

2.500.000.000 

Model: ZEISS CONTURA
Hãng sản xuất: Carl Zeiss/Đức

Model: DURAMAX
Hãng sản xuất: Carl Zeiss/Đức
 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *