Sử sụng dầu làm mát trong công nghiệp

dầu làm mát thường được sử dụng để làm mát động cơ xe máy hiệu suất cao không được làm mát bằng chất lỏng. Thông thường, nòng xi-lanh vẫn được làm mát bằng không khí theo kiểu xe máy truyền thống, nhưng đầu xi-lanh được hưởng lợi từ việc làm mát bổ sung. Vì đã có hệ thống tuần hoàn dầu để bôi trơn, nên dầu này cũng được dẫn đến đầu xi-lanh và được sử dụng làm chất làm mát dạng lỏng. So với hệ thống dầu chỉ được sử dụng để bôi trơn, làm mát bằng dầu đòi hỏi dung tích dầu bổ sung, lưu lượng lớn hơn qua bơm dầu và bộ làm mát dầu (hoặc bộ làm mát lớn hơn bình thường).

Nếu làm mát bằng không khí chứng tỏ là đủ cho phần lớn thời gian chạy (chẳng hạn như động cơ máy bay đang bay hoặc xe máy đang chuyển động), thì làm mát bằng dầu là cách lý tưởng để đối phó với những lúc cần làm mát thêm (chẳng hạn như động cơ máy bay đang lăn bánh trước khi cất cánh hoặc xe máy đang kẹt xe trong thành phố). Nhưng nếu động cơ là động cơ đua luôn tạo ra lượng nhiệt lớn, thì làm mát bằng nước hoặc chất lỏng có thể là lựa chọn tốt hơn.

Động cơ hàng không làm mát bằng không khí có thể phải chịu ” làm mát sốc ” khi hạ độ cao bay trước khi hạ cánh. Trong quá trình hạ độ cao, cần rất ít năng lượng, do đó động cơ được điều chỉnh lại và do đó tỏa ra ít nhiệt hơn nhiều so với khi duy trì độ cao. Trong khi hạ độ cao, tốc độ không khí của máy bay tăng lên, làm tăng đáng kể tốc độ làm mát bằng không khí của động cơ. Các yếu tố này có thể khiến đầu xi-lanh bị nứt; nhưng việc áp dụng đầu xi-lanh làm mát bằng dầu làm giảm đáng kể hoặc loại bỏ vấn đề này vì đầu xi-lanh hiện đã được “làm ấm bằng dầu”.

Vào những năm 1980, Suzuki đã sử dụng hệ thống làm mát bằng dầu “SACS” trên xe thể thao GSX-R, nhưng sau đó đã chuyển sang làm mát bằng nước. [ 1 ]

dầu gia công cơ khí có hệ thống làm mát bằng dầu ngoài hệ thống làm mát bằng chất lỏng để quản lý thành công nhiệt độ quá cao của nó. Động cơ quay này nổi tiếng nhất khi được ứng dụng trong Mazda RX-7 và RX-8 .

Bôi trơn là một hình thức làm mát dầu thô sơ. Một số động cơ đầu tiên quay chậm sẽ có một “thìa bắn tung tóe” bên dưới đầu lớn của thanh truyền . Thìa này sẽ nhúng vào dầu trong thùng chứa và sẽ bắn dầu xung quanh, với hy vọng làm mát và bôi trơn mặt dưới của piston .

0/5 (0 Reviews)

Sản phẩm liên quan

Model: PRISMO
Hãng sản xuất: Carl Zeiss/Đức

Model: SPECTRUM
Hãng sản xuất: Carl Zeiss/Đức

2.500.000.000 

Model: ZEISS CONTURA
Hãng sản xuất: Carl Zeiss/Đức

Model: DURAMAX
Hãng sản xuất: Carl Zeiss/Đức
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *